6 lời tự thú không thể “chuẩn” hơn về việc làm mẹ

18/11/2014 04:38, Lượt hiển thị: 4589 Kiến thức

6 lời tự thú không thể “chuẩn” hơn về việc làm mẹ

1. Thích ngoáy mũi cho con 

Hầu hết các bà mẹ khi đánh thức con dậy vào buổi sáng và thấy chiếc mũi xinh của con không được sạch sẽ cho lắm thì chắc chắn việc ngoáy mũi cho con sẽ là việc đầu tiên mà các bà mẹ trong ngày. Chiếc mũi sạch tinh của con có thể giúp mẹ khởi động một ngày mới đầy rộn ràng.

2. Không thể ngồi yên khi thấy tai con bẩn 

Cũng giống như cái mũi bẩn, việc phát hiện ra tai của con bẩn có thể khiến các bà mẹ đứng ngồi không yên và phải xử lý nó càng nhanh càng tốt. Việc làm mẹ khiến cho phụ nữ trở nên đặc biệt nhạy cảm với các vết bẩn.

3. Thích mùi sữa mẹ

Nhiều bà mẹ thậm chí còn không biết lý giải tại sao mình lại có sở thích kỳ lạ như vậy, có thể mùi sữa mẹ giúp họ nhớ đến những tháng ngày kỷ niệm ngọt ngào khi các con còn bé.
 

6 lời tự thú không thể “chuẩn” hơn về việc làm mẹ 1
Làm mẹ là một cuộc hành trình đầy bất ngờ và ngọt ngào. (Ảnh minh họa)


4. Yêu hơi thở của con 

Hơi thở của các con có một sức quyến rũ kì lạ đối với các bà mẹ. Có thể khẳng định chắc chắn rằng bà mẹ nào cũng từng “ngấu nghiến” hít hà hơi thở thơm mùi sữa của các con khi chúng đã say ngủ. 

5. “Thẩm định” phân của con là chuyện nhỏ 

Phân của các con có thể có mùi rất “đậm đà” nhưng điều đó luôn là một tin vui với các bà mẹ. Việc xử lý “đầu ra” của con chưa bao giờ khiến các bà mẹ cảm thấy phiền hà, thậm chí, họ chẳng ngại ngần dí mũi vào bãi “đầu ra” của con để xem hôm nay tiêu hóa của con có tốt hay không nữa!

6. Nước mũi của con là kẻ thù tồi tệ

Nhiều bà mẹ trên thế giới thừa nhận họ không ưa mùa lạnh vì chứng cảm cúm khiến cho mũi dãi của lũ trẻ không ngừng chảy. Không có gì khiến họ bực bội hơn tiếng ho hắng và hắt xì hơi của các bé, sau đó cảm giác mệt mỏi nhất chính là khi phải chăm sóc con bị chảy nước mũi.

Bài viết liên quan

Những điều nghiêm cấm sau bữa ăn
02/06/2015 08:17 / Admin
Trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn cơm xong, bạn tuyệt đối không nên làm những việc dưới đây nhé!
Húng chanh để chữa vết rắn cắn, côn trùng đốt
02/06/2015 08:11 / Admin
Cây thảo có thể sống nhiều năm, cao 20-50cm, phần thân sát gốc hoá gỗ. Lá mọc đối dày mọng nước, hình trái xoan rộng, dà ...
Bài thuốc chữa tăng huyết áp của hoa hòe
02/06/2015 08:09 / Admin
Theo đông dược thì hoa hòe vị đắng, tính hơi lạnh, có công dụng thanh nhiệt, làm mát và cầm máu (lương huyết và chỉ huyế ...
Thức uống tốt cho sản phụ
02/06/2015 08:06 / Admin
Chè Vằng hay còn gọi là chè Cước Man, dây Cẩm Văn, dây Vắng, cây Dâm Trắng, cây Lá Ngón, Mỏ sẻ. Tên khoa học là Jasminum ...
Hoa thiên lý: Đã không chỉ bổ mà còn là thuốc
02/06/2015 08:04 / Admin
LTS: Trong thư gửi về chuyên trang Khoẻ & Vui, bạn đọc Phan Thị Cúc Tần, 53 tuổi, ngụ ở An Giang hỏi công dụng của hoa t ...